Tên luận án: Quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học theo tiếp cận AUN-QA.

    Ngành khoa học của luận án: Quản lý giáo dục

    Mã số: 9140114

    Người hướng dẫn: GS.TS Thái Văn Thành

    Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

    1. Xây dựng, phát triển cơ sở lí luận về vấn đề chất lượng đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường đại học/khoa sư phạm theo tiếp cận AUN-QA.

    2. Đánh giá được thực trạng chất lượng đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường trường đại học/khoa sư phạm theo tiếp cận AUN-QA. Chỉ ra được những hạn chế bất cập của quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học trong giai đoạn hiện nay, làm cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các giải pháp quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học theo tiếp cận AUN-QA.

    3. Trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc, luận án đã đề xuất 6 giải pháp quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường đại học/ khoa sư phạm theo tiếp cận AUN-QA, gồm: (1): Tổ chức quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giảng viên, chuyên viên về sự cần thiết của công tác quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học theo tiếp cận AUN-QA; (2): Cải tiến tổ chức, chỉ đạo phát triển chương trình đào tạo  theo tiếp cận AUN-QA; (3): Đổi mới quản lý chất lượng học tập và các dịch vụ hỗ trợ học tập của sinh viên theo tiếp cận AUN-QA; (4): Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên đào tạo giáo viên tiểu học theo tiếp cận AUN-QA; (5): Cải tiến công tác quản lý đánh giá kết quả học tập của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận AUN-QA; (6): Thiết lập hệ điều kiện đảm bảo quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học theo tiếp cận AUN-QA.

    Luận án NCS Vương Kim Thành.rar