Tên đề tài: Xây dựng môi trường học tập nội dung thống kê ở trường trung học phổ thông theo hướng rèn luyện kỹ năng suy luận thống kê cho học sinh

    Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán

    Mã số: 9140111

    Nghiên cứu sinh: Hoàng Lê Minh

    Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Nguyễn Chiến Thắng; 2. GS.TS. Nguyễn Văn Quảng

    Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

          1. Hệ thống hóa được các vấn đề lý luận liên quan đến giáo dục thống kê trong trường phổ thông, đặc biệt về hiểu biết, suy luận và tư duy thống kê.

          2. Đề xuất được một quan niệm về kỹ năng suy luận thống kê của học sinh trung học phổ thông và các biểu hiện của kỹ năng này.

          3. Đề xuất được một quan niệm về môi trường dạy học rèn luyện kỹ năng suy luận thống kê và các thành phần cốt lõi của môi trường này.

          4. Đề xuất Rubric các mức độ của biểu hiện kỹ năng suy luận thống kê của học sinh.

          5. Đề xuất được các biện pháp sư phạm nhằm tạo môi trường học tập thống kê theo hướng rèn luyện kỹ năng suy luận thống kê cho học sinh.

          6. Có thể hỗ trợ giáo viên trong việc tổ chức dạy học nội dung thống kê ở trường THPT với kỳ vọng nâng cao hiệu quả dạy học.

          7. Việc vận dụng các biện pháp sư phạm đã đề xuất trong luận án vào thực tiễn dạy học sẽ góp phần đổi mới phương pháp dạy học, đạt được mục tiêu dạy học thống kê ở trường trung học phổ thông

    Luận án NCS Hoàng Lê Minh.rar