Họ và tên của nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Xuân Lộc
Ngành khoa học của luận án: Quản lý giáo dục
Mã số: 9140114
Tập thể hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Như An, GS.TS. Thái Văn Thành
Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh
TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài và trong nước, luận án đã giải quyết được những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập theo tiếp cận năng lực; cụ thể: đã làm rõ các khái niệm cơ bản; làm rõ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, đặc trưng lao động nghề nghiệp của chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập; Xây dựng được Khung năng lực chung của chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập và Bộ tiêu chí đánh giá phẩm chất, năng lực của của chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập.
2. Luận án đã khảo sát toàn diện, đầy đủ thực trạng phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ ở một số trường đại học trên cả nước, từ đó có những đánh giá khách quan, khoa học về đội ngũ này, làm cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập theo tiếp cận năng lực.
3. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đề xuất 06 giải pháp phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập theo tiếp cận năng lực: 1) Hoàn thiện khung năng lực chuyên viên tổ chức cán bộ trường; 2) Quy hoạch phát triển đội ngũ cán chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập theo tiếp cận năng lực; 3) Xây dựng cơ chế tuyển dụng, sử dụng đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ theo tiếp cận năng lực; 4) Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ đáp ứng yêu cầu của công tác tổ chức cán bộ; 5) Đánh giá chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập theo khung năng lực; 6) Thiết lập môi trường làm việc tạo động lực để phát huy, phát triển năng lực của đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập.
4. Các giải pháp đề xuất đều có sự cấp thiết, tính khả thi cao và có tương quan chặt chẽ với nhau; kết quả thử nghiệm 01 giải pháp cho thấy tính hiệu quả của giải pháp đề xuất.
5. Luận án đã xây dựng được Chương trình bồi dưỡng Nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại học công lập theo tiếp cận năng lực có cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn.
luan_an_ncs_nguyen_thi_xuan_loc.rar