Ngày 6 tháng 8 năm 2017, Trường Đại học Vinh đã tổ chức bế giảng và trao bằng thạc sĩ cho 134 thạc sĩ khóa XXIII (2015-2017) của 9 chuyên ngành thạc sĩ của Trường Đại học liên kết đào tạo với Trường Đại học Sài Gòn. Tham dự Lễ bế giảng và trao bằng thạc sĩ, phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường), PGS.TS Nguyễn Đình Nhâm (trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học); về phía Trường Đại học Sài Gòn, có: PGS.TS Nguyễn Hoàng Quân, Hiệu trưởng trường Đại học Sài Gòn, TS. Nguyễn Văn Huấn, Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học cùng nhiều nhà quản lý, nhà khoa học của Trường Đại học Sài Gòn. Dự lễ bế giảng và trao bằng thạc sĩ còn có đại diện các cơ quan, công ty, đơn vị chủ quản và gia đình của các tân thạc sĩ.
Đây là một trong những hoạt động liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường Đại học Vinh với Trường Đại học Sài Gòn được triển khai từ năm 2007 đến nay. Tại Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Vinh đã liên kết đào tạo 9 khóa với hơn hai nghìn học viên đã tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ ở trong hầu hết 37 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Vinh. Nhiều học viên thạc sĩ của Trường Đại học Vinh đào tạo tại Trường Đại học Sài Gòn đã trở thành những lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục từ trung ương đến tỉnh thành, quận huyện; những nhà khoa học (tiến sĩ, phó giáo sư, …) ở các lĩnh vực khoa học khác nhau.
    Liên kết trong đào tạo nguồn nhân lực là một quy luật tất yếu của các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, nhằm đáp ứng được yêu cầu của xã hội, phát huy hết năng lực của các cơ sở  liên kết, tạo điều kiện thuận lợi tối đa và giảm chi phí cho người học. Tại trường Đại học Sài Gòn, việc bố trí thời gian học hợp lý đã tạo điều kiện cho các học viên đang làm việc có thể theo học đầy đủ, có chất lượng các chương trình đào tạo. Trong quá trình ấy, các cơ sở liên kết đã phối hợp với Trường Đại học Vinh có các biện pháp để bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên, chuyên viên của Trường Đại học Sài Gòn và nhiều cơ sở giáo dục đại học ở khu vực. 
    Những kết quả hoạt động liên kết của Trường Đại học Vinh với các cơ sở giáo dục ở các tỉnh phía Nam vừa là bài học kinh nghiệm, vừa là giải pháp để Trường Đại học Vinh  tiếp tục phát triển bền vững hoạt động nói trên. Trường Đại học Vinh  luôn luôn bám sát quan điểm đào tạo theo nhu cầu của xã hội, theo yêu cầu nguồn nhân lực của các địa phương ở các tỉnh phía Nam. Nhà trường đã, tăng cường các giải pháp để quản lý chất lượng đào tạo, từ tuyển sinh đầu vào, quản lý quá trình giảng dạy và học tập, đánh giá luận văn tốt nghiệp, điều kiện ngoại ngữ đầu ra. Trong quá trình liên kết, Trường Đại học Vinh đảm bảo hợp tác và chuyển giao chuyên ngành đào tạo cho các cơ sở liên kết để có sự phát triển bền vững trong đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao; là một trong những yếu tố để sau nhiều năm liên kết, Trường Trường Đại học Sài Gòn đã mở được nhiều chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ trước đây đã liên kết giữa hai trường. Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Sài Gòn phối hợp với đơn vị liên kết để tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ có hiệu quả của TP. Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT, các địa phương khác đối với hoạt động liên kết. Nhà trường đã phối hợp có hiệu quả hoạt động liên kết đào tạo sau đại học với các hoạt động khác (đào tạo đại học, nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm quản lý, bồi dưỡng cán bộ,…). Trong quá trình liên kết đào tạo, ngoài việc đảm bảo chỉ tiêu đào tạo, đảm bảo nguồn thu hợp pháp, Trường Đại học Vinh  đã tiếp nhận được nhiều kinh nghiệm, bài học từ phía đối tác về công công tác quản lý, quản trị cơ sở giáo dục, phát triển chuyên môn, tăng cường năng lực ngoại ngữ, tổ chức nghiên cứu khoa học,... 
    Hiện nay, từ kết quả hoạt động liên kết, Trường Đại học Sài Gòn đã mở được các chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Tuy nhiên, Trường Đại học Vinh đã và đang được phép của các cơ quan có thẩm quyền (Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ,…) triển khai đào tạo trình độ thạc sĩ tại Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Kinh tế - Công nghiệp Long An, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Trường Đại học Đồng Tháp và nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Tây Nam Bộ, góp phần phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao ở các tỉnh thành phía nam.

Một số hình ảnh của buổi lễ


GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa phát biểu


PGS.TS. Phạm Hoàng Quân phát biểu


PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm đọc quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sĩ


Trao thưởng cho các học viên có thành tích học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc


Đại diện học viên tặng hoa cho hai Hiệu trưởng 

PGS.TS Đinh Xuân Khoa chụp ảnh với các tân Thạc sĩ


PGS.TS. Phạm Hoàng Quân chụp ảnh với các tân Thạc sĩ


​PGS. TS. Nguyễn Đình Nhâm chụp ảnh với các tân Thạc sĩ

Tin và ảnh: Phòng ĐT Sau đại học