Sáng ngày 10/10/2020, Trường Đại học Vinh long trọng tổ chức Lễ bế giảng khoá đào tạo thứ 26 trình độ Thạc sĩ và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2020.

Tham dự buổi Lễ về phía Đảng uỷ, Hội đồng Trường có TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Chủ tịch Công đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Trưởng các đơn vị trong toàn trường, Hội đồng khoa học và đào tạo các khoa, viện; Chủ nhiệm các chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ; các cán bộ tham gia giảng dạy sau đại học và các tân thạc sĩ tốt nghiệp, tân tiến sĩ được công nhận học vị và cấp bằng năm 2020.

Năm 2020, Trường Đại học Vinh có 676 học viên tốt nghiệp và được nhận bằng thạc sĩ, 21 nghiên cứu sinh được công nhận học vị và nhận bằng tiến sĩ. Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng Nhà trường, đã chúc mừng các tân thạc sĩ, tân tiến sĩ và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các học viên trong quá trình theo học tại nhà trường, đồng thời mong rằng các tân thạc sĩ, tân tiến sĩ tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh, với những nền tảng khoa học cơ bản, kiến thức sâu về chuyên ngành, phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại đã tiếp thu được sẽ luôn sẵn sàng đóng góp trí tuệ của bản thân cho Đất nước.

Tân Tiến sĩ Lê Viết Đoàn - chuyên ngành văn học Việt Nam đã thay mặt các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ tốt nghiệp năm 2020 bày tỏ sự biết ơn chân thành đến lãnh đạo Nhà trường, tập thể cán bộ, viên chức, các thầy giáo, cô giáo đã tận tâm, tận tuỵ mang lại những kiến thức quý báu, hướng dẫn nghiên cứu sinh tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, có các công trình đăng tải trên các tạp chí trong nước và quốc tế, đạt được những thành tích nhất định đáng ghi nhận, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mỗi người, tích cực nghiên cứu học tập, không ngừng học hỏi nhiều hơn nữa để trở thành những công dân có ích cho xã hội, khẳng định uy tín và làm rạng danh ngôi trường Đại học Vinh.

Cũng tại buổi Lễ, ngoài trao bằng cho các nghiên cứu sinh được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ, trao bằng cho học viên cao học khóa 26 tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ, Nhà trường cũng đã tuyên dương, tặng giấy khen, trao phần thưởng cho 73 học viên cao học khóa 26 đã có thành tích trong học tập khóa học 2018 - 2020, trao học bổng cho 2 nghiên cứu sinh là tác giả chính, đồng tác giả của các bài báo trên tạp chí quốc tế có uy tín.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đại biểu tham dự buổi lễ

          GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn buổi lễ

TS. Đặng Thị Thu - trưởng phòng CTCT-HSSV điều hành buổi lễ

TS. Đinh Phan Khôi - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học công bố các quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ năm 2020

ThS. Hoàng Ngọc Diệp - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV công bố các quyết định khen thưởng và quyết định trao học bổng cho nghiên cứu sinh

Tân Tiến sĩ Lê Viết Đoàn - chuyên ngành văn học Việt Nam phát biểu

Đại diện tân Thạc sĩ tặng hoa cho lãnh đạo Nhà trường

TS.Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Nguyễn Hoa Du - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường trao học bổng năm học 2019 - 2020 cho 2 nghiên cứu sinh

Hội đồng đào tạo Nhà trường trao bằng cho các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ

 

 

Trường Đại học Vinh là trường đại học đa ngành với 112 chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Năm 2017, Trường đạt chuẩn quốc gia và năm 2020 đạt chuẩn 4 sao theo hệ thống UPM đối sánh với các đại học hàng đầu Châu Á. Các chương trình đào tạo của Nhà trường được xây dựng theo hướng tích hợp, hiện đại theo chuẩn CDIO quốc tế, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên lựa chọn các ngành học đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Hiện nay, trường Đại học Vinh là thành viên liên kết của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA), là thành viên hiệp hội CDIO quốc tế, là một trong 8 cơ sở giáo dục chủ chốt trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Trường Đại học Vinh hướng tới đại học đổi mới, sáng tạo, nằm trong tốp 500 trường đại học hàng đầu Châu Á.

 

Bài: Phòng CTCT-HSSV, Ảnh: Phòng CTCT-HSSV, CCV