Tên đề tài luận án: Quản lý giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Họ và tên của nghiên cứu sinh: Huỳnh Ngọc Minh

Ngành khoa học của luận án: Quản lý giáo dục

Mã số: 9140114

Tập thể hướng dẫn: 1. TS. Phan Quốc Lâm; 2. PGS.TS. Nguyễn Thị Hường

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Luận án đã bổ sung, làm sáng tỏ thêm những vấn đề lý luận về giáo dục kỷ luật tích cực và quản lý giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông, trong đó xác định được mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục kỷ luật tích cực và quản lý giáo dục kỷ luật tích cực; các nội dung quản lý, các chủ thể quản lý, các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý giáo dục kỷ luật tích cực ở trường trung học phổ thông.

2. Luận án đã khảo sát, đánh giá được thực trạng giáo dục kỷ luật tích cực và quản lý giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long làm căn cứ thực tiễn đề xuất các biện pháp quản lý giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông.

3. Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn, luận án đã đề xuất 06 biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm:

+ Tổ chức nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và các lực lượng giáo dục về sự cần thiết của giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông;

+ Xây dựng kế hoạch giáo dục kỷ luật tích cực phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội, văn hóa của địa phương và từng trường trung học phổ thông;

+ Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo dục kỷ luật tích cực cho giáo viênở các trường trung học phổ thông;

+ Chỉ đạo giáo viên thực hiện nội dung, đa dạng các phương pháp, hình thức giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông;

+ Đổi mới kiểm tra, đánh giá trên cơ sở xây dựng và sử dụng bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông;

+ Đảm bảo các điều kiện cho quản lý giáo dục kỷ luật tích cực đạt hiệu quả cao ở các trường trung học phổ thông.

4. Kết quả khảo sát và thử nghiệm cho thấy các biện pháp đề xuất có tính khoa học và tính khả thi. Các biện pháp luận án đề xuất có thể vận dụng vào thực tiễn quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục kỷ luật tích cực ở các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các vùng có điều kiện tương đồng, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường trung học phổ thông.

Các thông tin liên quan đến luận án xem trong file đính kèm.

la_ncs_huynh_ngoc_minh_bv_1.rar