THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

 

 

Đề tài luận án: Bồi dưỡng tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học

môn Toán ở trường Trung học phổ thông

Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán

Mã số: 62 14 01 11

Nghiên cứu sinh: Thái Thị Hồng Lam

Người hướng dẫn:                1. GS. TS. Nguyễn Văn Nghị

                                       2. TS. Nguyễn Văn Thuận

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

Những kết luận mới của Luận án:

- Luận án đã đưa ra một cách quan niệm về tư duy thuận nghịch, làm rõ nội hàm của tư duy thuận nghịch trên cơ sở nêu lên và làm sáng tỏ 6 thành tố của năng lực tư duy thuận nghịch trong môn Toán.

- Luận án đã đưa ra 3 mức độ biểu hiện của năng lực tư duy thuận nghịch của học cinh trong môn Toán.

- Luận án đề xuất 5 biện pháp sư phạm góp phần bồi dưỡng tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường Trung học phổ thông.

 

Luận_án_tiến_sĩ_của_NCS_Thái_Thị_Hồng_Lam_142805084455.rar