Tên đề tài: Nghệ thuật tuyên truyền trong văn chính luận của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh

    Chuyên ngành: Văn học Việt Nam    

    Mã số: 9220121

    Nghiên cứu sinh: Phạm Thị Như Thúy

    Cán bộ hướng dẫn: PGS.TS Phan Huy Dũng

    Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

THÔNG TIN ĐIỂM  MỚI CỦA LUẬN ÁN

    1. Luận án đã làm rõ được các đặc điểm loại hình của văn chính luận thuộc bộ phận văn học cách mạng, trong đó yêu cầu về sự kết hợp giữa tính tuyên truyền và tính nghệ thuật được đặc biệt đề cao. Đây là tiền đề lý luận rất quan trọng, giúp tác giả phân tích, đánh giá được một cách thoả đáng nghệ thuật tuyên truyền trong văn chính luận của Nguyễn Ái Quốc Hồ Chí Minh.

    2. Luận án đã phân tích, làm rõ được những đặc điểm nổi bật của văn chính luận Nguyễn Ái Quốc Hồ Chí Minh trên cả hai phương diện nội dung và hình thức thể hiện, đặc biệt là làm rõ các nhân tố làm nên phong cách tuyên truyền độc đáo, giàu sức thuyết phục trong văn chính luận của Nguyễn Ái Quốc Hồ Chí Minh.

    3. Luận án bổ sung được nhiều căn cứ xác đáng cho phép khẳng định vị trí đặc biệt của văn chính luận Nguyễn Ái Quốc Hồ Chí Minh trong hệ thống trước tác của Người và tác động to lớn của nó đối với sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc trong thế kỷ XX.

    4. Luận án đã cung cấp được các Phụ lục có giá trị tham khảo cao cho việc nghiên cứu văn chính luận Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh: 1. Những tác phẩm văn chính luận của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh chưa được công bố trước “Hồ Chí Minh toàn tập” (2011); 2. Nghệ thuật chơi chữ qua cách đặt nhan đề trong văn chính luận của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh.

    Luận án NCS Phạm Thị Như Thúy.rar