Tên đề tài luận án: Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán theo tiếp cận vị trí việc làm

Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                           

Mã số: 9140114

Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Văn Khoa

Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Thái Văn Thành

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN

     1. Trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài và trong nước, luận án đã giải quyết được những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán theo tiếp cận vị trí việc làm; cụ thể đã làm rõ các khái niệm cơ bản; vai trò; chức năng, nhiệm vụ của cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán; xác định được Vị trí việc làm của cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán; xây dựng được Khung năng lực của cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cánBộ tiêu chí đánh giá cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán.

     2. Luận án đã khảo sát toàn diện, đầy đủ thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán trên địa bàn các tỉnh phía Bắc khu vực Bắc Trung Bộ; từ đó có những đánh giá khách quan về đội ngũ này, làm cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán theo tiếp cận vị trí việc làm.

      3. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận án đã đề xuất 05 giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán theo tiếp cận vị trí việc làm: 1) Xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán phù hợp với sự phát triển giáo dục trung học phổ thông của các địa phương; 2) Tuyển chọn, sử dụng đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; 3) Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực đặc thù cho đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán; 4) Đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán theo khung năng lực của vị trí việc làm; 5) Tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán phát huy, phát triển năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường.

      4. Các giải pháp đề xuất đều có sự cấp thiết, tính khả thi cao và có tương quan chặt chẽ với nhau; kết quả thử nghiệm 01 giải pháp cho thấy, tính hiệu quả của giải pháp đề xuất.

     5. Luận án đã xây dựng được Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực đặc thù cho cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán có cơ sở khoa học, có tính khả thi.

    Luận án NCS Nguyễn Văn Khoa.rar