Tên luận án: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Họ và tên của nghiên cứu sinh: Nguyễn Trí Dũng

Ngành khoa học của luận án: Quản lý giáo dục  

Mã số: 9140114

Tập thể hướng dẫn: 1. TS. Phan Quốc Lâm; 2. GS.TS. Thái Văn Thành

Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Luận án xây dựng được cơ sở lý luận của bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 và quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018, thông qua việc xây dựng khung năng lực cần có của giáo viên để thực hiện chương trình giáo dục tiểu học và tổ chức, bồi dưỡng, quản lý hoạt động bồi dưỡng theo khung năng lực đã xây dựng. Kết quả nghiên cứu này giúp các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và nhiều trường tiểu học khác có thể vận dụng trong bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng giáo viên tiểu học.

2. Luận án đánh giá được thực trạng bồi dưỡng giáo viên tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh và thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018 và mức độ năng lực đáp ứng theo yêu cầu khung năng lực đã xây dựng của giáo viên, chỉ rõ những hạn chế trong tổ chức bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng giáo viên; những hạn chế về năng lực của giáo viên ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay so với yêu cầu CTGDPT 2018 đề ra. Những phát hiện trên giúp các cơ sở giáo dục tiểu học và cơ quan quản lý giáo dục điều chỉnh quá trình bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng giáo viên tiểu học theo tiếp cận năng lực đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục tiểu học 2018 đề ra.

3. Từ cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận án đã đề xuất 06 biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiểu học theo cận năng lực các biện pháp bao gồm đi từ nâng cao nhận thức cho giáo viên, cán bộ quản lý về tầm quan trọng của bồi dưỡng, quản lý hoạt động bồi dưỡng đến tổ chức xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và chỉ đạo thực hiện các nội dung bồi dưỡng và sử dụng khung năng lực giáo viên tiểu học để dánh giá kết quả bồi dưỡng, phát triển môi trường bồi dưỡng để nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên tiểu học hiện nay.

4.  Kết quả nghiên cứu của luận án là tư liệu để giảng viên, học viên cao học chuyên ngành  Giáo dục học và Quản lý giáo dục tham khảo học tập và nghiên cứu, đồng thời là tài liệu tham khảo cho giáo viên tiểu học, cán bộ quản lý trường tiểu học tham gia bồi dưỡng giáo viên và tổ chức bồi dưỡng giáo viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề ra.

Các thông tin liên quan đến luận án xem trong file đính kèm.

 

hs_ncs_ntdung.rar