Tên luận án: Nghiên cứu sự lan truyền xung  và chuyển mạch toàn quang trong môi trường trong suốt cảm ứng điện từ

 Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Thu Hiền

Ngành khoa học của luận án: Quang học

Mã số: 9440110

Tập thể hướng dẫn: 1. GS.TS. Nguyễn Huy Bằng; 2. TS. Hoàng Minh Đồng

Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN

- Môi trường có thể chuyển từ hấp thụ sang trong suốt và ngược lại tại tâm cửa sổ EIT thông qua bật/tắt từ trường ngoài trong hệ hai mức suy biến hoặc bật/tắt trường điều khiển Ωd trong hệ 5 mức Λ+Ξ dưới ảnh hưởng các trường ngoài.

- Cường độ ngưỡng và độ rộng của OB/OM được điều khiển theo cường độ của các trường laser liên kết và từ trường ngoài nên có thể chuyển đổi qua lại giữa OB OM bằng cách thay đổi độ lớn hoặc chiều của từ trường ngoài.

- Các tham số SGC, pha tương đối, bơm không kết hợp và từ trường ngoài khi tác động đồng thời lên hệ sẽ gây ra ảnh hưởng đáng kể đến biên độ và hình dạng của xung lan truyền, làm xuất hiện các nhiễu ở đỉnh sườn trước.

- Hiệu suất chuyển mạch chuyển mạch toàn quang của trường dò theo sự biến điệu của trường điều khiển Ωc hoặc pha tương đối ϕ trong hệ ba mức lambda là rất nhạy với tham số SGC, tốc độ bơm không kết hợp R trong các miền pha khác nhau.

- Chuyển mạch toàn quang đa kênh cho cặp xung dò theo biến điệu của trường điều khiển Ωd trong hệ năm mức Λ+Ξ được tối ưu với hiệu suất chuyển mạch cao tại các miền tần số khác nhau.

Các thông tin liên quan đến luận án xem trong file đính kèm.

ncs_hien_hs_bao_ve_cap_truong.rar