Tên đề tài: Sinh kế bền vững cho người dân ven biển tỉnh Nghệ An

    Chuyên ngành:  Quản lý kinh tế

    Mã số: 91310110

    Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Phương Thúy

    Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Đỗ Thị Phi Hoài; 2. PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng

    Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

 

    1. Lý luận về phát triển sinh kế bền vững cho người dân ven biển thực hiện trong luận án góp phần khẳng định việc thúc đẩy phát triển sinh kế bền vững cho người dân ven biển là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sinh kế ven biển phát triển bền vững (lợi ích giao thoa giữa kinh tế, xã hội và môi trường lớn nhất), là cơ sở gợi mở cần thiết cho các nghiên cứu tiếp theo.

    2. Kết quả nghiên cứu khẳng định rằng, muốn phát triển sinh kế bền vững cho người dân ven biển thì cần phải chú ý đến các nguồn lực sinh kế của họ. Điều này thể hiện bằng cách chú trọng đến cả 3 khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường trong quá trình tạo sinh kế bền vững. Vì vậy, tính đồng bộ trong thực hiện các giải pháp cần phải được đặc biệt quan tâm.

    3. Luận án đã đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển sinh kế bền vững cho người dân ven biển ở tỉnh Nghệ An; các giải pháp này nếu được áp dụng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển sinh kế bền vững cho người dân ven biển của Nghệ An trong thời gian tới.

    Kết quả nghiên cứu của luận án là tài liệu tham khảo bổ ích cho các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề phát triển sinh kế bền vững cho người dân ven biển ở Nghệ An; các địa phương khác trong cả nước cũng có thể tìm thấy những thông tin bổ ích trong luận án này

    Luận án NCS Nguyễn Thị Phương Thúy.rar