Tên luận án: Xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay

Họ và tên của nghiên cứu sinh: Nguyễn Hồ Thanh

Ngành khoa học của luận án: Chính trị học

Mã số: 9310201

Tập thể hướng dẫn: 1. PGS.TS. Trần Viết Quang; 2. TS. Trần Cao Nguyên

Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Luận án tổng quan được các công trình nghiên cứu đã công bố trong và ngoài nước liên quan đến đề tài luận án, khái quát được những kết quả đạt được của các công trình đó và xác định rõ những vấn đề luận án tiếp tục nghiên cứu.

2. Hệ thống hóa và góp phần làm rõ những vấn lý luận về xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh, làm cơ sở khoa học cho việc đổi mới nhận thức và thực tiễn xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học; góp phần làm rõ cơ sở lý luận của các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về đội ngũ giảng viên nói chung và đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh nói riêng, bổ sung những nhận thức mới về xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học ở Việt Nam.

3. Làm rõ thực trạng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh và thực trạng công tác xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các các trường đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chỉ ra kết quả cũng như những hạn chế và nguyên nhân trong xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian qua.

4. Xác định quan điểm, giải pháp cơ bản để tăng cường xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng yêu cầu phát triển đội ngũ giảng viên ở các trường đại học hiện nay.

5. Kết quả nghiên cứu của luận án là tài liệu tham khảo hữu ích không chỉ cho giảng viên, học viên đại học, sau đại học về xây dựng đội ngũ giảng viên ở các trường đại học mà còn là cơ sở khoa học - thực tiễn cho các nhà lãnh đạo, quản lý, các tổ chức, cơ quan tổ chức cán bộ trong việc xây dựng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn hiện nay.

Các thông tin liên quan đến luận án xem trong file đính kèm.

ncs_nguyen_ho_thanh.rar