Đề tài luận án: “Bồi dưỡng cho học sinh trung học cơ sở năng lực biến đổi thông tin toán học trong quá trình dạy học môn Toán”.

Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán

Mã số: 62. 14. 01. 11

Nghiên cứu sinh: Lê Thị Hương

Người hướng dẫn:                1. GS. TS. Đào Tam

                                                2. TS. Trần Đình Châu

Những kết luận mới của Luận án:

1. Hệ thống hóa, làm rõ những vấn đề cơ bản về cơ sở lý luận và thực tiễn của năng lực biến đổi thông tin toán học và việc bồi dưỡng năng lực đó.

2. Đưa ra các quan niệm về biến đổi thông tin  toán học, năng lực biến đổi thông tin toán học và quy trình biến đổi thông tin toán học.

3. Đề xuất một số thành tố cơ bản và các mức độ biểu hiện của năng lực biến đổi thông tin toán học trong dạy học toán.

4. Xác định 6 định hướng cơ bản để xây dựng và thực hiện các biện pháp bồi dưỡng năng lực biến đổi thông tin toán học cho HS  trong quá trình dạy học toán ở trường THCS.

5. Đề xuất 6 nhóm biện pháp gồm 16 biện pháp cụ thể nhằm bồi dưỡng năng lực biến đổi thông tin toán học cho HS  trong quá trình dạy học toán ở trường THCS.

 

HO_SO_LUAN_AN_NCS_LE_THI_HUONG_130512094112.rar