Tên luận án: Chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân ở tỉnh Nghệ An

Họ và tên của nghiên cứu sinh: Đặng Quang Tài

Ngành khoa học của luận án: Quản lý kinh tế

Mã số: 9310110

Tập thể hướng dẫn: 1. PGS.TS. Đỗ Thị Phi Hoài; 2. PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng;

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Một là, luận án đã tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ngoài nước và trong nước theo hai phần chính gồm tổng quan các công trình nghiên cứu về kinh tế tư nhân và tổng quan về chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân, từ đó, giúp tác giả xác định những khoảng trống và hướng nghiên cứu tiềm năng cho luận án.

Hai là, luận án đã xây dựng một hệ thống lý luận cơ bản về chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân dựa trên các nội dung về bản chất của kinh tế tư nhân, chính sách hỗ trợ phát triển, và chu trình chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân. Ngoài ra, luận án cũng đã xác định khá rõ ràng các tiêu chí để đánh giá hiệu quả của chính sách này.

Ba là, luận án đã tìm hiểu phân tích kinh nghiệm của 03 tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh   Thái Bình liên quan đến chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân. Những bài học kinh nghiệm từ các địa phương này đã được vận dụng nhằm đề xuất giải pháp phù hợp cho tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.

Bốn là, luận án đã khái quát tình hình kinh tế tư nhân tại tỉnh Nghệ An phân tích thực trạng các chính sách cấp Trung ương và cấp tỉnh Nghệ An liên quan đến hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân,     đồng thời chỉ ra các thành công hạn chế của các chính sách này.

Năm là, dựa trên cơ sở nghiên cứu bối cảnh, mục tiêu và phương hướng tăng cường chính sách  phát triển kinh tế tư nhân, luận án đề xuất các nhóm giải pháp nhằm tăng cường phát triển kinh tế tư nhân tại tỉnh      Nghệ An.

Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa áp dụng thực tiễn vào tăng cường chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân tại tỉnh Nghệ An, góp phần làm tăng cường quản lý nhà nước đối với chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân tại tỉnh Nghệ An. Đồng thời làm tài liệu tham khảo cho các tập thể, cá nhân có quan tâm.

Các thông tin liên quan đến luận án xem trong file đính kèm.

 la_ncs_dang_quang_tai.rar