Tên đề tài luận án: Quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực

Chuyên ngành:  Quản lí giáo dục         

Mã số: 9140114       

Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Hà Phương

Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Nguyễn Thị Hường; 2. PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh

Cơ sở đào tạo:   Trường Đại học Vinh

 

NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN

    1. Trên cơ sở tổng quan nghiên cứu vấn đề ở nước ngoài và trong nước, luận án đã hệ thống hóa được những khái niệm cơ bản của đề tài như đánh giá kết quả học tập theo tiếp cận năng lực; quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo tiếp cận năng lực; làm phong phú thêm về lý luận đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực và quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực, nhất là làm rõ đặc trưng của hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực, các nội dung, nguyên tắc, quy trình đánh giá và vai trò của chủ thể quản lý hoạt động này ở trường ĐHSP.

    2. Kết quả nghiên cứu thực tiễn trong và ngoài nước đã chỉ ra những mặt mạnh, mặt hạn chế về quy trình thực hiện, về năng lực thực hiện của cán bộ quản lí, giảng viên và các điều kiện hỗ trợ thực hiện hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực. Từ đó, lý giải nguyên nhân của thực trạng làm cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các giải pháp quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực.

    3. Từ cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận án đã đề xuất 06 giải pháp quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực, đặc biệt là luận án đã đề xuất được quy trình đánh giá, xây dựng được chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên về đánh giá kết quả học tập và quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực, xây dựng khung năng lực để làm cơ sở đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực.

    4. Các kết quả nghiên cứu của luận án có thể vận dụng và triển khai trong thực tiễn quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở ĐHSP ở Việt Nam. 

 

    Luận án NCS Nguyễn Thị Hà Phương.rar