- Tên luận án: Quản lý chương trình đào tạo giáo viên tiểu học tiếp cận CDIO

    - Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Ngọc Hiền

    - Ngành khoa học của luận án: Quản lý giáo dục

    - Mã số: 9140114

    - Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Thái Văn Thành

    - Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

    1. Luận án góp phần hoàn thiện những vấn đề lí luận về chương trình đào tạo và quản lý chương trình đào tạo giáo viên tiểu học tiếp cận CDIO. Cụ thể là:

    - Xây dựng được khung năng lực giáo viên tiểu học trong bối cảnh hiện nay;

    -  Thiết kế được quy trình xây dựng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo giáo viên tiểu học tiếp cận CDIO;

    - Thiết kế được quy trình tổ chức xây dựng chương trình môn học/học phần đào tạo giáo viên tiểu học tiếp cận CDIO;

    - Xây dựng được khung đánh giá giá hiệu quả quản lý chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo giáo viên tiểu học tiếp cận CDIO.

    2. Luận án khảo sát, phân tích, đánh giá khách quan thực trạng chương trình đào tạo và quản lý chương trình đào tạo giáo viên tiểu học ở các cơ sở đào tạo giáo viên tiểu học là cứ liệu quan trọng để đề xuất các giải pháp quản lý chương trình đào tạo giáo viên tiểu học tiếp cận CDIO có cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn.

    3. Luận án đề xuất các giải pháp quản lý chương trình đào tạo giáo viên tiểu học tiếp cận CDIO có cơ sở khoa học và phù hợp với thực tiễn, có thể vận dụng trong quản lý chương trình đào tạo giáo viên tiểu học nói riêng và trong quản lý chương trình đào tạo giáo viên nói chung.

    4.  Kết quả nghiên cứu của luận án là cơ sở lý luận quan trọng để Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo giáo viên có thể vận dụng các biện pháp mà luận án đề xuất để tăng cường hiệu quả quản lý chương trình đào tạo.

    Luận án NCS Nguyễn Ngọc Hiền.rar