Tên luận án: Chính sách xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương của Cộng hòa Pháp và khuyến nghị đối với chính sách đối ngoại của Việt Nam

Họ và tên NCS: Nguyễn Thị Lê Vinh

Chuyên ngành: Chính trị học

Mã số: 9310201

Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Bùi Văn Dũng; 2. PGS.TS. Đinh Trung Thành

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh

TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

 

    - Hệ thống hóa quan niệm về chính sách xoay trục, làm rõ mục tiêu, nội dung và các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương của Cộng hòa Pháp.

    - Luận án phân tích thực tiễn chính sách xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương của Cộng hòa Pháp. Qua đó, Việt Nam và các nước khác trên thế giới cũng có thể tìm thấy những bài học kinh nghiệm về triển khai chính sách đối ngoại trong bối cảnh thế giới biến động không ngừng như hiện nay.

    - Luận án đánh giá những tác động của chính sách xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương của Cộng hòa Pháp đối với Việt Nam.

    - Luận án dự báo chiều hướng phát triển chính sách xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương của Cộng hòa Pháp trong bối cảnh quan hệ quốc tế có nhiều thay đổi.

    - Luận án đề xuất được hệ thống quan điểm và khuyến nghị đối với chính sách đối ngoại của Việt Nam trên hai bình diện song phương và đa phương.

    Luận án NCS Nguyễn Thị Lê Vinh.rar