Trường Đại học Vinh tổ chức buổi bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường cho NCSTừ Đức Thảo, chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán học, với đề tài: “Bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Hình học”.
NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN ÁN:
Tên đề tài: Bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Hình học
Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán học
Mã số: 62 14 10 01
Nghiên cứu sinh: Từ Đức Thảo
Người hướng dẫn: PGS.TS. Vương Dương Minh
Cơ sở đào tạo: Trường Đại Học Vinh
Những kết luận mới của luận án:
1. Đã hệ thống hóa quan điểm của các nhà khoa học về dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, về năng lực Toán học, năng lực giải quyết vấn đề trong học Toán, nhằm hỗ trợ việc xác định các thành tố đặc trưng đối với năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học Hình học.
2. Luận án đã phân tích, so sánh để đưa ra 8 năng lực thành tố của năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học Hình học của học sinh.
3. Đã đưa ra quan niệm của chúng tôi về năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh phổ thông trong dạy học Hình học.
4. Đã đưa ra những định hướng chỉ đạo và xây dựng được 9 biện pháp sư phạm nhằm bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học Hình học.
Những kết quả nghiên cứu ở trên đã tiếp nối, bổ sung cho các kết quả của những người đi trước về nghiên cứu các năng lực học tập của học sinh trung học phổ thông nhằm góp phần nâng cao hiệu quả dạy học.
Luận án tiến sĩ của NCS Từ Đức Thảo.rar