Tên khoa: Khoa Điện tử Viễn thông
          Tên viết tắt: ĐTVT
          Tên tiếng Anh: Faculty of Electronics and Telecommunications
          Địa chỉ: Nhà A0, Trường Đại học Vinh, Số 182, Lê Duẩn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
          Điện thoại: (038) 3856956
          Fax: (038) 3855269
          Website: http://khoadtvt.vinhuni.edu.vn

         Khoa Điện tử Viễn thông đã được thành lập từ 11/2010 trên cơ sở hai bộ môn Điện tử và Viễn thông thuộc Khoa Công nghệ với gần 15 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo Kỹ sư ngành Kỹ thuật điện tử, viễn thông. Với xu hướng phát triển đa dạng các ngành kỹ thuật  đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực công nghệ cao, hiện nay Khoa được Nhà trường giao phụ trách, tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho 2 ngành kỹ sư là: “Kỹ thuật Điện tử, truyền thông”"Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa".

          Hiện tại khoa ĐTVT có 24 cán bộ, trong đó có 22 CBGD, 2 cán bộ hành chính. Đội ngũ cán bộ giảng dạy có 19 người có trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 3 PGS, 1 TS, 6 NCS và 13 thạc sĩ, 3 KS. Về bộ máy tổ chức, hiện tại khoa có 3 Bộ môn bao gồm Bộ môn Điện tử; Bộ môn Kỹ thuật Viễn thông và Bộ môn Điều khiển và tự động và các tổ chức đoàn thể như Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Liên chi hội sinh viên.

          Trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, khoa ĐTVT có sự hợp tác với các cơ sở đào tạo uy tín trong cả nước như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Học viện Kỹ thuật quân sư;…, các cơ quan, nhà máy, cở sở sản xuất như VNPT Nghệ An, Hà Tĩnh, Đài tryền hình Nghệ An, Công ty Mobifone, Công ty điện tử BSE,… Bên cạnh đó, Khoa còn sự hợp tác với trường đại học, viện nghiên cứu nước ngoài trong việc đào tạo bồi dưỡng cán bộ và thực hiện các đề tài KHCN như: CHLB Đức, Hàn Quốc, Nga, Ba Lan, Trung Quốc,…

          Chương trình đào tạo của các ngành được xây dựng theo hệ thống tín chỉ, đây là hình thức đào tạo tiên tiến với người học là trung tâm đang được áp dụng ở hầu hết các nước trên thế giới. Chương trình đào tạo luôn được xây dựng và cập nhật thường xuyên nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản, toàn diện và hiện đại về khoa học, công nghệ điện tử, truyền thông, điều khiển, tự động hóa, tin học. Trong đó phần thực hành, thí nghiệm được quan tâm đúng mực, giúp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi nhanh của kỹ thuật và công nghệ trong tương lai. Ngoài các kiến thức chuyên sâu của ngành đào tạo, các kỹ sư còn được trang bị tốt các kiến thức cơ bản về vật lý hiện đại, toán cao cấp và các kiến thức về khoa học và xã hội nhân văn.

          Hoạt động Khoa học và chuyển giao công nghệ luôn được Khoa đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện nhằm phát huy khả năng chuyên môn của cán bộ cũng như rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Hiện nay bên cạnh nhiệm vụ học tập và NCKH trong trường, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận sớm với các dự án thực tế mà cán bộ của Khoa đang triển khai, do đó sinh viên ra trường có khả năng thích nghi sớm với thế giới việc làm.

          Hoạt động của sinh viên luôn được Chi bộ, Ban chủ nhiệm khoa, Liên chi Đoàn (LCĐ), Liên chi hội sinh viên (LCHSV),… quan tâm và chỉ đạo sát sao. Các tổ chức đoàn thể như LCĐ, LCHSV đã tổ chức các hoạt động giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ngoài việc trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ còn là nơi để sinh viên rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, phẩm chất chính trị, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các câu lạc bộ học thuật như: CLB Robot, CLB Điện tử, CLB Tiếng anh,… đã có nhiều hoạt động thu hút đông đảo ĐVTN tham gia có kết quả cao.

Một số hoạt động của sinh viên khoa Điện tử Viễn thông.