Ngày 23 và 24/11/2010, thực hiện kế hoạch hợp tác đào tạo sau đại học, Trường Đại học Vinh phối hợp với Trường Đại học Đồng Tháp và Trường Đại học Sài Gòn tổ chức nhập học và khai giảng (đợt 2 năm 2010) các lớp đào tạo trình độ thạc sĩ. Tại Trường Đại học Đồng Tháp, kỳ thi thứ 2 có 55 học viên trúng tuyển, cùng với 119 học viên trúng tuyển đợt 1, sẽ theo học 10 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Tại Trường Đại học Sài Gòn, kỳ thi thứ 2 có 202 học viên trúng tuyển, cùng với 247 học viên trúng tuyển đợt 1/2010, sẽ theo học 11 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.

 

            Phát biểu tại lễ khai giảng tại Trường Đại học Đồng Tháp và Trường Đại học Sài Gòn, PGS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã giới thiệu tóm tắt những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường, trong đó có lĩnh vực đào tạo sau đại học, khẳng định quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh với Trường Đại học Đồng Tháp và Trường Đại học Sài Gòn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. PGS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa đã nhiệt liệt chúc mừng các học viên đã chính thức trở thành thành viên của Trường Đại học Vinh anh hùng, mong muốn các học viên nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc khoá đào tạo trình độ thạc sĩ – khoá học đầu tiên được đào tạo theo học chế tín chỉ, thực hiện đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định của Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học Sài Gòn.

            Cũng trong thời gian này, Hiệu trưởng – Bí thư Đảng uỷ Đinh Xuân Khoa đã có các chương trình làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học Kinh tế - Công nghiệp Long An, Trường Đại học Sài Gòn về hợp tác song phương và đa phương trong các lĩnh đạo đào tạo, xây dựng đội ngũ và nghiên cứu khoa học.