THÔNG TIN TÓM TẮT

VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

 

Tên đề tài luận án:   Về sự tồn tại điểm bất động của một số lớp ánh xạ

trong không gian với cấu trúc đều và ứng dụng

Chuyên ngành:         Toán Giải tích                          Mã số:         62 46 01 02

Họ và tên nghiên cứu sinh:                         Lê Khánh Hưng

Người hướng dẫn khoa học:           1. PGS.TS Trần Văn Ân

                                                        2. TS. Kiều Phương Chi

Cơ sở đào tạo:           Trường Đại học Vinh

Những kết luận mới của luận án:

1.      Đưa ra các định lý khẳng định sự tồn tại và tồn tại duy nhất điểm bất động cho lớp ánh xạ -co trong không gian đều.

2.      Đưa ra các định lý khẳng định sự tồn tại và tồn tại duy nhất điểm bất động cho lớp ánh xạ -co trong không gian đều. Ứng dụng kết quả thu được để chỉ ra sự tồn tại duy nhất nghiệm của một lớp phương trình tích phân với độ lệch không bị chặn.

3.      Đưa ra định lý khẳng định sự tồn tại và tồn tại duy nhất điểm bất động bộ đôi cho một lớp ánh xạ co trong không gian đều có thứ tự bộ phận. Ứng dụng kết quả thu được để chỉ ra sự tồn tại duy nhất nghiệm của một lớp phương trình tích phân với độ lệch không bị chặn.

4.      Đưa ra định lý khẳng định sự tồn tại và tồn tại duy nhất điểm bất động bộ ba cho một lớp ánh xạ co trong không gian đều có thứ tự bộ phận. Ứng dụng kết quả thu được để chỉ ra sự tồn tại duy nhất nghiệm của một lớp phương trình tích phân với độ lệch không bị chặn.

5.      Thiết lập một định lý điểm bất động trong đại số lồi địa phương và ứng dụng để chứng minh sự tồn tại nghiệm của một lớp phương trình tích phân với độ lệch không bị chặn.

6.      Đưa ra một số ví dụ minh họa cho các định lý cũng như để chỉ ra rằng các kết quả của chúng tôi là thực sự mở rộng so với các kết quả đã biết.

 

Ho_so_Luan_an_Le_Khanh_Hung_151106073322.rar